Hội nghị cán bộ,viên chức, người lao động năm học 2021-2022
Sáng ngày 13-10-2021 trường TH Thượng Cốc tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được của năm học 2020-2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022.
UBND HUYỆN PHÚC THỌ
TRƯỜNG TH THƯỢNG CỐC
Số: /NQ-TH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Thượng Cốc, ngày tháng 10 năm 2021
NGHỊ QUYẾT
Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động
Trường Tiểu học Thượng Cốc năm học 2021-2022
- Thực hiện hướng dẫn số 484/HD-PGD&ĐT ngày 09/9/2020 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ về hướng dẫn tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2021-2022.
- Ngày 13/10/2021, Trường Tiểu học Thượng Cốc tiến hành Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động. Sau khi nghe các báo cáo: Đánh giá thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 và kế hoạch năm học 2021-2022, kiểm điểm người đứng đầu, công tác công đoàn, phong trào thi đua, công tác thanh tra, công khai dân chủ, quy chế phối hợp nhà trường và công đoàn. Toàn thể cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn, đã tích cực tham gia thảo luận và nhất trí:
QUYẾT NGHỊ
I- Thực hiện nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phấn đấu năm học 2021-2022:
1- Phấn đấu hoàn thành toàn diện mục tiêu kế hoạch năm học 2021-2022.
2- Thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng, chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nội quy của trường và các công tác khác theo quy định của ngành và địa phương.
Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT. Đồng thời thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 với lớp 1. Thực hiện đánh giá học sinh theo thông tư 22 sửa đổi và thông tư 27.
Tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả giáo dục. Chú trọng dạy chữ với dạy người, có ý thức trách nhiệm với gia đình- nhà trường- xã hội. Thực hiện đầy đủ các cuộc vận động có hiệu quả.
Thực hiện Quy chế Dân chủ, công khai đối với cơ sở giáo dục theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kì và đột xuất.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, quán triệt thực hiện Chỉ thị 138/CT-BGD ĐT ngày 18 tháng 1 năm 2019 về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường. Xây dựng kế hoạch bài dạy và lưu giữ theo công văn 2345; ứng dụng CNTT trong việc dạy và học đặc biệt là dạy học trực tuyến.
Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, tránh tình trạng lạm thu và thực hiện nghiêm túc không dạy thêm học thêm.
Điểm nhấn: Tiếp tục xác định trọng tâm nâng cao chất lượng đại trà và môi trường xanh, sạch, an toàn. Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, ý thức đạo đức cho học sinh, xây dựng trường học an toàn.
II-Những nội dung và chỉ tiêu phấn đấu cụ thể:
Năm học 2021-2022 là năm học thứ hai giáo dục tiểu học thực hiện song song hai chương trình giáo dục phổ thông: Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời dịch bệnh CoviD-19 diễn biến phức tạp, thực hiện dạy học trực tuyến ngay từ đầu năm học.
Căn cứ Quyết định số 3952/QĐ-UBND, ngày 16/8/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Ngày bắt đầu HK I
Ngày kết thúc HK I
Nghỉ
HK I
Ngày bắt đầu HK II
Ngày kết thúc HK II
Ngày kết thúc năm học
06/9/2021
(Thứ hai)
13/01/2022
(Thứ Năm)
14/01/2022
(Thứ Sáu)
17/01/2022
(Thứ Hai)
20/5/2022
(Thứ Sáu)
27/5/2022
(ThứSáu)
Dạy học 2 buổi/ngày tiếp tục thực hiện theo công văn số 8750/SGDĐT-TH, ngày 3/9/2009 của Sở GDĐT Hà Nội. Đảm bảo phù hợp, phát huy tính chủ động sáng tạo, tích cực, tự giác của học sinh, quan tâm học sinh yếu, học sinh hoàn thành việc học tập tại lớp.
+Thực hiện sinh hoạt tổ chuyên môn: 1 lần/2 tuần, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, thiết thực hiệu quả, theo hướng nghiên cứu bài học (Công văn số 1855/SGDĐT-GDPT của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà nội). Trao đổi thống nhất yêu cầu cần đạt của các môn, bài học, nhằm phát huy phẩm chất năng lực của học sinh.
+Tổ chức tốt các chuyên đề về dạy- học để rút kinh nghiệm về thực hiện yêu cầu cần đạt, phương pháp môn học, đổi mới phương pháp phát huy phẩm chất năng lực của học sinh, bồi dưỡng học sinh yếu. Ứng dụng công nghệ thông tin trong tìm kiếm tư liệu, phục vụ bài dạy nhẹ nhàng, hiệu quả.
+Trường tổ chức tốt 5 chuyên đề (tập trung vào khối 2); mỗi tổ thực hiện 2-3 chuyên đề trong năm học.
Các lớp tự bồi dưỡng học sinh yếu, áp dụng việc bồi dưỡng trực tuyến (có sự hỗ trợ của CMHS), mở lớp khi có điều kiện về đội ngũ, để đạt yêu cầu về năng lực phẩm chất vào cuối năm, phấn đấu đạt chỉ tiêu sau:
Thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục, không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; Phấn đấu: Tổng số HS toàn trường : 486 em (trong đó còn có HS diện đặc biệt) Hoàn thành chương trình 99,0% trở lên (biểu kèm theo)
Về nâng cao chất lượng giáo dục (Cam kết Chất lượng cuối năm học) ::
Khối 1: HTXS: 34/88 ( đạt 38.63%); HTT: 10/88 ( đạt 11.36%); HT: 87/88 ( đạt 98.9%); CHT: 1/88 ( đạt 1,1%); số HS lên lớp: 87/88 (đạt 98,9%)
Khối 2: HTXS: 40/94 ( đạt 42.55%); HTT: 15/94 ( đạt 15.95%); HT: 94/94 ( đạt 100%); CHT: 0/94 ( đạt 0%); số HS lên lớp: 94/94 (đạt 100%);
Khối 3: HT: 99/99 ( đạt 100%); CHT: 0/99 ( đạt 0%);
Khối 4: HT: 111/111 ( đạt 100%); CHT:0/110 (đạt0%);
Khối5:HT:94/94(đạt100%);CHT:0/94 (đạt 0%);
* Khen thưởng:
Khối 3,4,5.
- Khen thưởng HS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện: 105 em = 34,5%
- Khen thưởng HS có thành tích vượt trội các môn học: 100 em = 32,9%
Khối 1,2:
-Học sinh Xuất sắc: 60 em= 34,06%
-Học sinh Tiêu biểu: 25 em= 13,8%
*Tổ chức tốt các kỳ thi:
- Tổ chức xây dựng các câu lạc bộ thể chất, âm nhạc, mỹ thuật…tạo nguồn tham dự đầy đủ các cuộc thi và có giải cấp huyện.
- Thi giáo viên dạy giỏi các cấp (Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi theo tinh thần dạy đủ môn và ở các khối lớp). Có giải cấp huyện.
*Số lượng và PCGDTH
- Duy trì tỷ lệ: 100% không có học sinh bỏ học.
- Học sinh tiểu học học đúng độ tuổi đạt 4 / 486 = % .
Nâng cao hiệu quả, chất lượng chuyển lớp để nâng cao tỷ lệ học sinh học đúng độ tuổi.
- Xã đạt phổ cập GDTH đúng độ tuổi mức độ 3.
* Công tác thi đua khen thưởng:
Các phong trào thi đua có đánh giá kết quả, động viên kịp thời, có đánh giá và tổng kết phong trào, rút kinh nghiệm.
Bảo hiểm y tế đạt 100%, làm tốt chương trình sữa học đường và trường học không có rác, hạn chế rác thải nhựa, môi trường xanh, sạch, an toàn.
- Công đoàn vững mạnh
- Liên đội mạnh cấp huyện.
- Tập thể trường Lao động tiên tiến
- 5-6 đ/c đạt Lao động tiên tiến và CSTĐ cấp huyện (trên 70% tham gia đăng ký thi đua).
III- Trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, công đoàn và CBVC.
1- Trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan:
1.1- Lãnh đạo và quản lý, điều hành, đôn đốc các bộ phận làm đúng chức năng nhiệm vụ được giao. Kịp thời chấn chỉnh những sai sót của các bộ phận, từng cán bộ viên chức nhằm xây dựng nhà trường văn hóa- nhà giáo mẫu mực-học sinh thanh lịch.
1.2- Đảm bảo thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, đúng các chế độ chính sách đối với cán bộ, viên chức, học sinh theo quy định của Đảng, Nhà nước. Triển khai kịp thời các văn bản tới giáo viên, nhân viên qua gmail, zalo và trang web ththuongcoc.edu.vn.
1.3- Có kế hoạch và tạo điều kiện giáo viên đào tạo nâng cao trình độ đạt chuẩn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, tin học, ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, viên chức, xây dựng đội ngũ nhà giáo trách nhiệm, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu của ngành.
1.4- Đảm bảo từng bước đáp ứng đủ phương tiện, thiết bị dạy học, nơi làm việc, tạo điều kiện cho cán bộ viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 với khối 1,2 và các khối 3,4,5 năm sau.
2- Trách nhiệm của Ban chấp hành Công đoàn nhà trường:
2.1- Cùng với chính quyền chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức và đoàn viên công đoàn, phát huy tinh thần làm chủ, bình đẳng, đoàn kết, phát triển các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT,…cho CBVC, đoàn viên Công đoàn.
2.2- Cùng lãnh đạo cơ quan tổ chức các phong trào thi đua, khơi dậy truyền thống yêu nước, truyền thống nhà giáo. Nâng cao trách nhiệm, tu dưỡng, rèn luyện trở thành giáo viên giỏi việc trường, đảm việc nhà. đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông.
3- Trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động:
3.1- Làm việc khoa học, trách nhiệm với công việc, vì học sinh thân yêu. Có chương trình, kế hoạch công tác và báo cáo cho lãnh đạo cũng như cấp trên đúng kỳ hạn.
3.2- Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp, sáng tạo, chủ động xây dựng, triển khai và thực hiện nhiệm vụ được giao, lấy tự học, tự bồi dưỡng là chính, đáp ứng trình độ chuẩn và yêu cầu nhiệm vụ.
3.4- Khắc phục mọi khó khăn hoàn thành các nhiệm vụ công tác được giao với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Thực hành tiết kiệm, không dạy thêm, thu đúng quy định; Thực hiện văn hoá nơi công sở, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy và tham gia tích cực các hoạt động và các phong trào thi đua của trường, các đoàn thể phát động.
3.5- Thực hiện tốt và tin tưởng đường lối đổi mới của đảng, chấp hành pháp luật của nhà nước, các quy định của ngành, trường.
Phát huy những thành quả đã đạt được, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và đoàn viên Công đoàn trường Tiểu học Thượng Cốc, tăng cường hơn nữa sự đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu trong nghị quyết đã đề ra năm học 2021-2022.
IV- Hiệu lực thi hành:
Hiệu trưởng, BCH Công đoàn cùng toàn thể cán bộ, viên chức có nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc các nội dung của Nghị quyết sau khi được thông qua.
Nghị quyết thông qua Hội nghị nhất trí………/………Đạt…….…………………
TM . hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động.
Đoàn Chủ tịch
Nơi nhận:
- PGD& ĐT ( để B/c)
-HT,CTCĐ
-Lưu
Hiệu trưởng